top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนthekey man

อยากให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับบน Google ต้องทำอย่างไร?



ถ้าพูดถึงคำว่า Google เชื่อว่าทุกคนในที่นี้ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะไม่ว่าเราจะต้องการหาสิ่งใด เราก็เลือกที่จะใช้ Platform Search Engine นี้ ในการค้นหา


การที่เว็ปไซด์เรานั้นติดอันดับใน Google นั้นหมายถึงการที่จะทำให้คนเข้ามายังเว็ปไซด์เรา สร้างตัวตน ทำให้คนรู้จักในแบรนด์ธุรกิจของเราที่มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยทำให้เกิดยอดขายให้กับธุรกิจของเรา


โดยปกติแล้ว การทำ Google Ads จะทำให้เว็ปไซด์ของเราแสดงอยู่ในหน้าแรกของ Google เมื่อลูกค้าค้นหาในคีย์เวิร์ดนั้นๆ แต่วิธีนี้เป็นวิธีที่ทีค่าใช้จ่ายในการทำ แต่จะดีกว่าไหม? ถ้าเราสามารถทำให้เว็บไซต์ของเรา ติดอันดับบน Google ได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และยังยั่งยืนกว่า


จากที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนั้นก็คือ การทำ SEO นั่นเอง


SEO หรือ Search Engine Optimize คือการทำเว็บไซต์ของเราให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อให้ธุรกิจอยู่อันดับต้นๆ ของหน้า Google Search ทำให้เกิดยอดขายในธุรกิจนั้นๆ


1. Keyword ที่เกี่ยวข้อง

ควรเลือก Keyword ที่สอดคล้องกับธุรกิจของคุณและเนื้อหาในเว็บไซต์ และควรใส่ Keyword ที่ค้นหาในส่วนต่างๆ ของเว็บไซต์ (ควรหลีกเลี่ยงการสแปมคียเวิร์ดในเนื้อหาของเรา เพราะมันจะส่งผลกระทบในทางที่ไม่ดี) และถ้าคิดว่า Google ตรวจจับไม่ได้บอกเลยว่าคิดผิดมหันต์



2.คุณภาพของเนื้อหา (อันนี้สำคัญมากกก ก.ไก่ หลายตัว)

ควรเขียนเนื้อหาในเว็บไซต์โดยเรียบเรียงข้อมูลให้ดีและมีประโยชน์ เพราะเนื้อหาที่มีคุณภาพนั้นจะทำให้ USER ที่เข้ามารับชมเกิดประโยชน์มากที่สุด และควรสร้างเนื้อหาใหม่ๆ ขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ Google มองว่าเว็บไซต์ของเรานั้นมีคุณภาพ และช่วยทำให้คะแนนในการจัดอันดับของเราดีขึ้นไปด้วย



3.หมั่นอัปเดตเว็บไซต์อยู่ตลอดเวลา

"เปรียบเหมือนถ้าเราปลูกต้นไม้แต่ไม่รดน้ำ ก็จะทำให้ต้นไม้ต้นนั้นเหี่ยวเฉา" การอัปเดตเว็บไซต์ก็เช่นเดียวกัน ควรมีการปรับปรุงเพิ่มเติมเว็บไซต์ของเราอยู่เป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เว็บไซต์ของเรามีการอัปเดตและสดใหม่อยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดประสิทธภาพและประสิทธิผลเป็นอย่างมาก



4.เขียน Title และ Description ให้น่าสนใจ

เมื่อคนค้นหาจาก Google สิ่งแรกที่ผู้คนจะเห็นก็คือ Title กับ Description ซึ่งเราสามารถกำหนดเองได้ ยิ่งเราเขียนให้มีความสอดคล้องกับตัวเว็บไซต์มากแค่ไหน ก็จะยิ่งทำให้เว็บไซต์ของเราน่าสนใจมากขึ้น เพราะยิ่งมีคนเห็นแล้วเข้ามามาก ก็ยิ่งทำให้ CTR (CLICK THROUGH RATE หรืออัตราส่วนที่บ่งบอกว่าผู้เข้าชมคลิกโฆษณาของคุณมีความถี่บ่อยเพียงใด) ของเราสูงขึ้น และทำให้คะแนนคุณภาพของเราเพิ่มขึ้นไปอีก



5.ทำเว็ปไซด์ให้รองรับการใช้งานผ่าน Mobile

การอัปเดตนี้เพิ่มมาจากระยะหลังที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่เข้ามาผ่านทางโทรศัพท์มือถือเป็นจำนวนมากขึ้นกว่าร้อยละ 80% เพราะเหตุนี้เองถ้าเราไม่ทำเว็บไซต์ที่รองรับผ่านมือถือ ก็จะทำให้ผู้คนที่เข้ามาต้องคอยเลื่อนเข้า เลื่อนออก ทำให้ไม่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน อีกทั่งปัจจุบันนี้ Google ได้ใช้ตัวที่ชื่อว่า Mobile – Friendly ในการจัดอันดับคุณภาพของ SEO อีกด้วย



หวังว่าทั้งหมดนี้จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับบน Google ได้เร็วยิ่งขึ้นนะครับ หรือถ้าท่านใดลองแล้วมีปัญหาหรือติดขัดตรงขั้นตอนไหน สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ทีมงาน KEYMAN ของเราได้เลยนะครับ :)




ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page