top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนthekey man

มาทำความรู้จักกับ Facebook Pixels ว่าดีอย่างไร ทำไมคุณถึงต้องใช้?


เกริ่นก่อนเนื้อหา


บทความนี้จะพูดถึงเรื่องของ Facebook Pixels โดยทาง Keyman Advertising จะอธิบายให้ผู้ที่ยังไม่รู้จัก หรือกำลังศึกษาเครื่องมือตัวนี้อยู่ ให้มีความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเราจะนำเคสมายกตัวอย่างเพื่อให้คุณเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นกันด้วย


เริ่มกันที่ Facebook Pixelsคืออะไรกันก่อน


เจ้า FB Pixels ที่ว่านี้ เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ที่ช่วยให้คุณสามารถวัดประสิทธิภาพของโฆษณาโดยทำความเข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณอยู่

ซึ่งการจะนำPixels ที่ว่านี้ไปใช้นั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่คุณอาจจะต้องมีความรู้เรื่อง Codeกันสักนิด เพื่อที่จะไปทำการติดตั้งบนเว็บไซต์ของคุณ


แล้วคำถามที่ว่า เมื่อติด Facebook Pixels ในระบบหลังบ้านเว็บไซต์ของคุณแล้ว จะช่วยเพิ่มยอดขายได้จริงรึเปล่า?


ทาง Keyman Advertising ขอตอบเลยว่าช่วยได้ครับ เพราะจากการทีเราได้ติดตั้ง Pixelsให้กับเว็บไซต์ของลูกเจ้านึง ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับขายสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง ทีแรกยิงโฆษณาบน Facebook และ Googleเข้าไป ทีแรกผลลัพธ์ที่ได้คือมีคนเข้ามาแต่ยังไม่กดซื้อ

แต่พอดีเราติด Pixels ไว้ในเว็บหลังบ้านลูกค้า จึงได้ data ข้อมูลของกลุ่มคนที่เข้ามาทั้งที่มีแนวโน้มว่าจะซื้อ หรือยังไม่มีแนวโน้ม ไปทำการ Retargeting โดยยิงแอดกระตุ้นไปอีกครั้งผลลัพธ์คือครั้งนี้ เกิดยอดขายขึ้น (ถ้าใครไม่เชื่อต้องลอง)


ติด Google Analytics อยู่แล้ว ควรจะติด Facebook Pixels เข้าไปเพิ่มอีกมั้ย?


ตอบให้เลยว่า ควรอย่างยิ่งครับ ถึงแม้ว่า GA กับ Pixels นั้นจะมีการทำงานที่คล้ายคลึงกัน จุดประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้ที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ และนำข้อมูลตรงนี้ไปพัฒนาปรับปรุงสินค้าหรือบริการ รวมถึงวิธีการสื่อสารอีกด้วยเช่นกัน


การใช้ Pixels เข้ามาเสริม ก็จะช่วยให้คุณมีข้อมูลในการทำงานที่เพิ่มขึ้น รู้ Insightของพฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้นทำให้การเพิ่มยอดขายของคุณ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ที่สำคัญนะ ทั้งสองเครื่องมือนี้ ติดตั้ง code ฟรี จึงไม่มีเหตุผลที่จะไม่ติด จริงมั้ยครับ??

สุดท้ายจะไปเอา Code Pixels ได้อย่างไร

ง่ายๆ เลยครับ เพียงทำตามขั้นตอนนี้


เข้าไปสร้างตัว Facebook Pixels ที่ https://business.facebook.com/

เลือกตัวจัดการเหตุการณ์ จากนั้นคลิกสร้าง พิกเซล

ก่อนคลิกสร้างก็อ่านทำความเข้าใจกันสักนิดนะครับ จากนั้นคลิกสร้าง และใส่ชื่อพิกเซลของคุณ ตามด้วยใส่URL เว็บไซต์ของคุณเพื่อดูตัวเลือกในการตั้งค่าอย่างง่าย และคลิก "ดำเนินการต่อ"

และเมื่อสร้าง pixels มาแล้ว ก็ให้คุณนำ codeที่ได้จากใน facebook ไปติดตั้งที่หลังบ้านเว็บไซต์ของคุณ โดยวางไว้ในตำแห่ง header ลักษณะเดียวกับการติด google analytics นั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับไม่ยากอย่างที่คิด แถมมีประโยชน์ต่อธุรกิจคุณในการศึกษาข้อมูลพฤติกรรมผู้บริการ จากข้อมูลที่ได้มากันใช่มั้ยครับ



หากใครมีคำถามหรือข้อสงสัย หรือติด Facebook Pixels แล้ว ยังไม่เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในส่วนของยอดขาย ติดต่อเรามาได้เลยนะครับ ที่ www.keymanads.com หรือโทร. 096 042 7624

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page