top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนthekey man

ขายของออนไลน์ใน Shopee Lazada ต่างกับเปิดร้านใน Facebook หรือ Instagram แค่ไหน?


9.9 , 11.11 หรือ 12.12 หากพูดถึงเลขเหล่านี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงคุ้นเคยกันดี กับโปรโมชั่นบน Platform ช้อปปิ้งออนไลน์ E-Commerce ชื่อดัง Shopee (ช้อปปี้) และ Lazada (ลาซาด้า) ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มขาช้อปตัวยง ทีมงาน KEYMAN ADVETISING เอง ก็เป็นหนึ่งในผู้ใช้บริการด้วยเช่นกัน


ปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานใน Shopee จำนวนกว่า 30 ล้านคน และใน Lazada กว่า 50 ล้านคน (สถิติในปี 2563) ด้วยจำนวนตัวเลขที่มากขนาดนี้


ผู้ประกอบการบางท่านอาจจะเริ่มสงสัยกันแล้วว่า...ทั้ง Shopee และ Lazada ต่างกับการขายสินค้าบน Facebook หรือ​ Instagram อย่างไร? และจำเป็นต้องสมัครเปิดร้านค้าบน Platform ทั้งสองหรือไม่? ในเมื่อบน Social Media ก็ยังขายของได้ดีเป็นเทน้ำเทท่า แถมไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไร (ถ้าไม่ได้ยิงโฆษณา) ไม่มีค่าคอมมิชชั่น และค่าธรรมเนียนในการขายสินค้า


คำแนะนำจากเราคือ หากคุณอยากเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้กับธุรกิจของคุณ ทั้งสองช่องทางนี้เหมาะอย่างยิ่งครับที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่จะมาเป็นลูกค้าของคุณ เพราะการเปิดร้านทั้งบน Shopee และ Lazada สามารถสมัครได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่อาจจะต้องเสียค่าคอมมิชชั่น (ใน Lazada) หรือ ค่าธรรมเนียม (ใน Shopee) ให้กับ Platform ทั้งสอง


แน่นอนว่าหากคุณขายสินค้าได้จำนวนมากตามเป้า การที่จะต้องเสียค่าคอมมิชชั่น และค่าธรรมเนียมอาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรกับรายได้และกำไรที่เข้ามาหาคุณ


คำถามที่ว่าทั้ง E-Commerce Platform ทั้งสองเจ้าดัง ต่างกับการเปิดร้านค้าใน Facebook หรือใน Instagram แค่ไหน อย่างไรบ้าง เพราะบางระบบ อย่างระบบ Live ขายของออนไลน์ ทั้ง Shopee และ Lazada ก็พัฒนาจากตัว Facebook Live / IG


คำตอบคือ แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ เนื่องจากทั้ง Lazada และ Shopee ถูกพัฒนาเพื่อการซื้อขายสินค้าบนโลกออนไลน์โดยเฉพาะ มีระบบการจัดการหลังบ้านที่มีประสิทธิภาพ อาทิจำนวนคลังสินค้า จำนวนออร์เดอร์รายการขายต่อชิ้น รวมถึงระบบการชำระสินค้า การจัดส่งสินค้า เรียกว่าครบวงจรเลยทีเดียว


ถึงแม้ว่า Facebook เองจะมีการพัฒนาและเพิ่มฟังก์ชั่น Shop หรือ Marketplace เข้ามา แต่หากเทียบกันแล้วก็ยังสู้กับระบบ E-Commerce Platform ไม่ได้เสียทีเดียว


ยิ่งทั้ง Lazada และ Shopee สามารถยิงโฆษณาเพื่อให้เกิดการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ในลักษณะเดียวกับบน Facebook และ Instagram แล้วยิ่งทำให้เพิ่มจุดขายและความน่าสนใจให้เหล่าผู้ประกอบการ ลองหันเป็นผู้เล่นบน Platform ทั้งสองนี้


หากใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการโฆษณาทั้งสอง Platform นี้ สามารถปรึกษาเรา KEYMAN ADVERTISING ได้เลยนะครับ



Tel: 096 042 7624

Facebook Inbox: m.me/keymanads


ดู 151 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page